I. Mấy tháng trước 1 ao câu khai trương, phí câu cá là 300 nghìn.
Ông chủ nói nếu không câu được cá thì sẽ được đưa cho 1 con gà. Thế là rất nhiều người đều đến. Khi trở về, mỗi người mang theo một con gà! Rất hân hoan!
Người gác cổng ao cá nói, ông chủ này vốn là hộ nuôi gà chuyên nghiệp, ao này vốn không hề có cá.
Đây gọi là phương pháp “xả h.à.ng tồn kho”.
II. Sau đó 1 thời gian, 1 ao câu khác cũng khai trương, vào câu miễn phí.
Nhưng cá câu lên phải trả tiền với giá 170 nghìn / kg. Kết quả vẫn có rất nhiều người đến câu. Điều kỳ lạ là dù khách có biết câu hay không biết câu , đều có thể một lần đến câu hơn 10 con! Tất cả mọi người đều cảm thấy mình là cao thủ sát cá!
Người canh cổng ao cá lại nói cá là mua từ chợ bán sỉ 35 nghìn/ kg. Ông chủ cho người lặn dưới nước mắc từng con từng con vào lưỡi câu.
Đây là phương pháp “cải cách bên cung”.
III. Hai tuần sau, cái ao câu thứ 3 được khai trương.
Ao câu này cho phép khách dùng cả lưới quăng cá, lại để cho khách hàng mặc áo rơm, đeo nón rộng vành, ngồi trên thuyền nhỏ, trên mủng, giả làm ngư dân, trải nghiệm cuộc sống nơi sông nước.
Ao câu cung cấp nhân viên chuyên môn phụ trách chụp ảnh đẹp miễn phí, cho khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội nhằm thu hút thêm người đến.
Cuối cùng, cá đánh bắt được bán với giá 100 nghìn một cân. Rất nhiều người thích đến đây. Một lần thả lưới là bắt được mấy chục kg cá. Ai cũng vui vẻ.
Ao cá một ngày tiêu thụ tăng từ 200 kg đến 6000 kg. Hơn nữa, thời gian bán hết cá được rút ngắn. Khách hàng trải ngh.iệ.m bắt cá xong mang đi bán tháo ở chợ bán sỉ, ông chủ mua lại với giá rẻ hơn trước.
người canh cổng nói phương ph.á.p này gọi là “đòn b.ẩ.y cải cách”.
IV. Ao câu thứ tư khai trương.
Ao câu này được câu miễn phí, cá câu lên cũng miễn phí lấy đi. Rất nhiều người thích đến.
Một số người thực sự còn câu được cả mỹ nhân ngư!!!
Sau đó cùng ăn tr.ư.a với người cá. Thu nhập từ dịch vụ ăn uống so với câu cá, bán cá thì cao hơn nhiều.
Người canh cổng ao cá nói, “thực ra mỹ nhân ngư là ông chủ dùng tiền mời đến đấy!”
Này gọi là “khai th.á.c sâu nhu c.ầ.u khách hàng”.
V. Gần đây, ao câu khai trương khá nhiều, trở thành một dự án hot.
Ông chủ thường xuyên n.ó.i với khách hàng câu cá, đầu tư ao cá kiếm được nhiều tiền, một năm thu hồi vốn, hai năm gấp đôi. Để huy động vốn, bây giờ đẩy ra kế hoạch khuyến khích thành viên tham gia. Một lần duy nhất góp 10 triệu nhưng hưởng chế độ ưu đãi hội viên vĩnh viễn, đồng thời được hưởng 1 cổ phần ao cá, hàng năm chia hoa hồng 5 triệu. Nếu như rất cần tiền, còn có thể chuyển nhượng cổ phần. Khách hàng đang lo kh.ô.ng có chỗ đầu tư, một dự án tốt như này, không quá nửa ngày, hàng trăm người đến giao tiền!
Người canh cổng ao cá nói, ông chủ năm ngoái vay ngân hàng 3 tỷ đồng đã đáo hạn, hôm nay là hạn chót trả nợ rồi, còn nợ gần 1 năm tiền lương của nhân viên chưa trả, sau hôm nay liền tốt!
Phương pháp n.à.y gọi là “chứng khoá.n hóa tài sản”.
VI. Ngày ao câu thứ năm khai trương, truyền thông đưa tin rộng khắp.
Rất nhiều ông chủ doanh nghiệp đến học hỏi kinh nghiệm.
Ông chủ ao cá chống đỡ không nổi, cuối cùng phải giải thích, thực ra người canh cổng mới là đại cổ đông sau lưng chuỗi ao câu, chỉ đạo mỗi lần cải cách dẫn đến thành công ngày nay.
Người canh cổng tiếp phóng viên thăm hỏi mà nghẹn ngào rơi nước mắt nói: “Ngày trước tôi chỉ là người làm ăn nhỏ, có thể có thành công hôm nay là do tôi không ngừng trau dồi, học tập.”
Cái này gọi là: “Tri thức thay đổi vận mệnh, ý t.ưở.ng quyết định lối thoát”.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire