vendredi 1 septembre 2023

Và mỗi ngày tôi chọn một niềm vui



Có tuổi rồi nên tôi chọn bình yên

Ai nói gì không quan tâm kệ họ

Buồn hay vui cũng chỉ mình hiểu rõỐm hay đau tự mình tỏ mà thôi.Có tuổi rồi tôi chỉ chọn niềm vuiChẳng chọn cách làm hài lòng người khácNhận được gì ngoài con tim tan nátHọ giúp gì ngoài những tiếng khen chê?Cuộc đời mà tránh sao khỏi thị phi
Tránh sao được những tiếng chì tiếng bấcTôi chọn cách luôn nghĩ suy tích cựcMình là mình đâu phiên bản của ai.Có tuổi rồi tôi yêu những sớm maiMở mắt ra ngắm bình minh đỏ thắmVà tôi biết lại một ngày tất bậtVới nỗi lo bởi cơm áo gạo tiền.Có tuổi rồi ai chẳng thích bình yênNhưng trên vai vẫn dư phần trách nhiệmTôi vẫn cố luôn hoàn thành công việcBởi hiểu rằng lao động giúp mình vui.Đối với tôi còn mạnh khỏe trên đờiLà mình đã muôn vạn lần may mắnNếu có thể tôi thường đi thể dụcChọn cho mình cách suy nghĩ lạc quan!Cuộc đời này còn lắm những lo toanNhưng giờ đây tôi biết luôn chắt lọcLúc rảnh rỗi tôi vẫn thường đọc sáchVà mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire