mardi 5 janvier 2021

10 câu hỏi phỏng vấn và câu trả lời cho vị trí làm việc Java - 7


1. **Câu hỏi**: Bạn đã từng làm việc với các công nghệ Machine Learning (ML) trong Java chưa? Nếu có, bạn đã sử dụng những thư viện ML nào?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng thư viện Weka và Deeplearning4j để phát triển và triển khai các mô hình Machine Learning trong Java.

2. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về nguyên tắc Dependency Injection (DI) không? Bạn đã triển khai DI trong Java như thế nào?

   **Câu trả lời**: Dependency Injection là một nguyên tắc thiết kế trong đó các đối tượng không tạo ra các phụ thuộc của chúng mà được cung cấp từ bên ngoài. Tôi đã triển khai DI trong Java bằng cách sử dụng framework như Spring để quản lý các thành phần và phụ thuộc.


3. **Câu hỏi**: Bạn đã từng phát triển ứng dụng trên nền tảng microservices architecture bằng Java chưa? Nếu có, bạn đã sử dụng những công nghệ nào?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã phát triển ứng dụng trên nền tảng microservices bằng Java, sử dụng Spring Boot và Spring Cloud để xây dựng và quản lý các dịch vụ nhỏ độc lập.

4. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm RESTful API không? Nếu có, bạn đã thiết kế và triển khai RESTful API trong Java như thế nào?

   **Câu trả lời**: RESTful API là một kiểu kiến trúc cho việc xây dựng các dịch vụ web dựa trên giao thức HTTP. Tôi đã thiết kế và triển khai RESTful API trong Java sử dụng Spring Framework, đặc biệt là Spring MVC hoặc Spring Boot.


5. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với các công cụ kiểm thử tự động như Selenium hoặc JUnit không? Nếu có, bạn sử dụng chúng như thế nào trong quá trình phát triển?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng JUnit để viết các test case đơn vị và Selenium để tự động kiểm thử giao diện người dùng trong các ứng dụng Java của mình.


6. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm Design Patterns không? Nếu có, bạn đã sử dụng Design Patterns nào trong Java?

   **Câu trả lời**: Có, Design Patterns là các mẫu thiết kế phổ biến để giải quyết các vấn đề lập trình. Tôi đã sử dụng Design Patterns như Singleton, Factory và Observer trong Java để cải thiện cấu trúc và tái sử dụng mã nguồn.


7. **Câu hỏi**: Bạn đã từng làm việc với các công nghệ message queue như Kafka hoặc RabbitMQ trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã làm việc với Apache Kafka và RabbitMQ để xây dựng các hệ thống phân tán và xử lý các message trong Java.

8. **Câu hỏi**: Bạn đã sử dụng Java Persistence API (JPA) để tương tác với cơ sở dữ liệu quan hệ trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng JPA để ánh xạ đối tượng vào cơ sở dữ liệu quan hệ và thực hiện các thao tác CRUD trong Java.


9. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về nguyên tắc SOLID không? Nếu có, bạn đã áp dụng nguyên tắc này như thế nào trong mã nguồn Java của mình?

  

CODE: 7w9RHMxyjunVGKJuxcZ8iw

=======================

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire