vendredi 2 avril 2021

10 câu hỏi phỏng vấn và câu trả lời tương ứng cho vị trí làm việc Java - 3


1. **Câu hỏi**: Bạn đã từng sử dụng các design pattern nào trong Java? Nêu một số ví dụ.

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng design patterns như Singleton, Factory, và Observer trong các dự án Java của mình.

2. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với các công nghệ web service như SOAP và RESTful không?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã làm việc với cả SOAP và RESTful web services để tạo và tiêu thụ các dịch vụ trong ứng dụng Java.


3. **Câu hỏi**: Bạn hiểu về khái niệm ORM (Object-Relational Mapping) không? Bạn đã làm việc với Hibernate chưa?

   **Câu trả lời**: Có, ORM là một kỹ thuật để ánh xạ dữ liệu giữa các đối tượng trong mã nguồn Java và cơ sở dữ liệu quan hệ. Tôi đã làm việc với Hibernate, một framework ORM phổ biến trong các dự án Java.

4. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm RESTful API không? Bạn đã thiết kế và triển khai RESTful API chưa?

   **Câu trả lời**: Có, RESTful API là một kiểu kiến trúc cho việc xây dựng các dịch vụ web dựa trên giao thức HTTP. Tôi đã thiết kế và triển khai RESTful API trong các dự án Java của mình sử dụng Spring Framework.


5. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về lập trình hướng khía cạnh (aspect-oriented programming - AOP) không? Bạn đã làm việc với AOP trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, AOP là một phương pháp lập trình cho phép tách biệt các quản lý giao diện từ mã chức năng. Tôi đã làm việc với AOP trong Java, thường sử dụng Spring AOP để triển khai các tính năng như logging và transaction management.


6. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm microservices không? Bạn đã phát triển hoặc làm việc với microservices trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, microservices là một kiểu kiến trúc phần mềm trong đó ứng dụng được chia thành các dịch vụ nhỏ, độc lập với nhau. Tôi đã phát triển và làm việc với microservices trong Java sử dụng Spring Boot và Spring Cloud.

7. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với các công cụ kiểm thử như JUnit không? Bạn sử dụng chúng như thế nào trong quá trình phát triển?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng JUnit để viết các ca kiểm thử đơn vị và tự động kiểm thử trong các dự án Java của mình. Tôi thường viết các test case để đảm bảo tính đúng đắn và ổn định của mã nguồn.


8. **Câu hỏi**: Bạn đã từng sử dụng các công cụ quản lý phần mềm như Maven hoặc Gradle chưa? Nếu có, bạn sử dụng chúng như thế nào trong quá trình phát triển?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng cả Maven và Gradle để quản lý các phụ thuộc và xây dựng dự án Java của mình. Tôi thường sử dụng Maven hoặc Gradle để tự động hóa quy trình xây dựng và quản lý các thư viện phụ thuộc.


9. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm Bean trong Spring Framework không? Bạn đã làm việc với Bean trong Spring chưa?

   **Câu trả lời**: Có, Bean là một đối tượng được quản lý bởi Spring IoC container. Tôi đã làm việc với Bean trong Spring Framework để tạo và quản lý các thành phần của ứng dụng.


10. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm caching trong Java không? Bạn đã sử dụng các cơ chế caching như Ehcache hoặc Redis chưa?

    **Câu trả lời**: Có, caching là quá trình lưu trữ dữ liệu tạm thời để giảm thời gian truy cập vào dữ liệu từ nguồn gốc. Tôi đã sử dụng cả Ehcache và Redis trong các dự án Java để cải thiện hiệu suất và tăng cường khả năng mở rộng của ứng dụng.

=======================

=======================

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire