lundi 6 mai 2024

calm music - 9

 ===============================

Trên trần thế , tình thường trắc trỡ.
Truyện thầy , tôi than thở thành thơ.
Tưởng tình thắm thiết thiên thu.
Tự tôi tìm tới , trói tù tim tôi !
Thời tuổi trẻ, thảh thơi , trong trắng.
Tôi tự tin : thành , thắng .. tại tôi !
Trời trêu thê thãm thế thôi .
Trái tim tan tác , thất thời , tủi thân .
Thầy Tòng trạc tam tuần , tuấn tú .
Tính thật thà , trung trực , tận tâm.
Thi tài , thông thái , tiếng tăm.
Tim tôi thổn thức , thương thầm , tương tư.
Trong trường , toán tôi thì thích thú.
Thầy tập tành tôi thử toán thi.
Thầy , trò trí , tính tương tri .
Thơ thầy tôi thuộc thầm thì , tưng tiu.
Từ tốn theo thủy triều , tháng thiếu.
Tâm tư thêm trìu tr.iu , thẩn thờ .
Trưởng thành từ tạ tuổi thơ.
Thâm trầm tấp tễnh tôn thờ tình .. thương.
Trăm trận thắng , tình trường thua thiệt ? 
Thâm tâm tôi tha thiết , thực tình .
Tam tùng , trót thệ trung trinh.
Thuyền tình trúc trắc , trùng trình trôi .. trôi .
Thu tháng tám , tiết trời trong trẽo .
Tôi trông thêm trắng trẽo , thanh tao !
 Thẹn thùng trốn tránh tình trao .
Tỏ tình ? Thầy tất tức trào ! .. 
Tội thay !Tin thẳng tới trúng tai tê tái ! 
Thảm thiết thời thế thái , thương tâm .
Tin thầy tuyệt tích , tuyệt tăm.
Thầy thầm trốn thế , tịnh tâm , tu thiền !
Thoát trần , tợ thần tiên , thong thả .
Tội thân tôi tơi tả , thất tình ! 
Trách trời , trắng trợn , tuyệt tình.
Trói , treo tôi thứ tơ tình tang thương ! 
Thần tiều tụy , trên tường trăng tỏ .
Tim tan tành , tức tưở i than trăng :Tiểu thơ tơ tưởng thầy ... tăng !?
Tôi thề thức tỉnh tội trần , tự tu ! 
Tình tôi tựa thiên thu tiểu truyện.
Tình trung thành , thánh thiện , trắng trong .
Thôi ! thầy tu trọn thần thông .
Trông Trời thương , .. thế thầy Tòng thương tôi ! 




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire