dimanche 10 avril 2022

10 câu hỏi phỏng vấn và câu trả lời cho vị trí làm việc Java - 5


1. **Câu hỏi**: Bạn đã từng làm việc với các công nghệ Big Data như Hadoop hoặc Spark trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã làm việc với Apache Hadoop và Apache Spark để xử lý và phân tích dữ liệu lớn trong các dự án Java của mình.

2. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về cơ chế Exception handling trong Java không? Nêu một số best practices khi xử lý ngoại lệ.

   **Câu trả lời**: Exception handling trong Java được thực hiện thông qua cơ chế try-catch-finally. Một số best practices bao gồm việc chỉ xử lý ngoại lệ cần thiết, viết các thông báo lỗi rõ ràng và ghi log đầy đủ thông tin.


3. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với các công nghệ bảo mật như JWT (JSON Web Token) trong Java chưa?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng JWT để xác thực và quản lý phiên làm việc trong các ứng dụng Java.


4. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về khái niệm concurrency và parallelism trong Java không? Phân biệt chúng ra sao?

   **Câu trả lời**: Concurrency là khả năng của một hệ thống để xử lý nhiều công việc cùng một lúc, trong khi parallelism là khả năng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc trên nhiều CPU hoặc core.

5. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với WebSocket trong Java chưa? Nếu có, bạn đã triển khai những tính năng nào?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã triển khai WebSocket trong Java để xây dựng các ứng dụng có khả năng truyền tải dữ liệu realtime như chat hoặc streaming.


6. **Câu hỏi**: Bạn đã sử dụng Spring Framework để phát triển các ứng dụng RESTful chưa? Nếu có, bạn đã sử dụng những tính năng nào của Spring để hỗ trợ việc này?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng Spring Framework để phát triển các ứng dụng RESTful và sử dụng tính năng như Spring MVC, Spring Boot, và Spring Data để tăng cường hiệu suất và tính linh hoạt.


7. **Câu hỏi**: Bạn đã làm việc với các công nghệ frontend như React hoặc Angular kết hợp với Java không?

   **Câu trả lời**: Có, tôi đã làm việc với React hoặc Angular kết hợp với Java để xây dựng các ứng dụng web đa nền tảng.

8. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về nguyên lý SOLID trong lập trình không? Nếu có, bạn đã áp dụng nguyên lý này như thế nào trong mã nguồn Java của mình?

   **Câu trả lời**: SOLID là một tập hợp các nguyên lý thiết kế phần mềm. Tôi đã áp dụng nguyên lý này trong mã nguồn Java của mình bằng cách tách biệt các trách nhiệm và đảm bảo sự linh hoạt và dễ bảo trì.


9. **Câu hỏi**: Bạn có hiểu về kiến trúc MVC (Model-View-Controller) không? Bạn đã triển khai kiến trúc này như thế nào trong các dự án Java của mình?

   **Câu trả lời**: Có, MVC là một mô hình thiết kế phổ biến trong phát triển phần mềm. Tôi đã triển khai kiến trúc MVC trong các dự án Java của mình bằng cách tách biệt logic xử lý dữ liệu, giao diện người dùng và luồng điều khiển.


10. **Câu hỏi**: Bạn đã từng sử dụng các công cụ quản lý ứng dụng như Docker hoặc Kubernetes không? Nếu có, bạn đã triển khai những dịch vụ Java của mình bằng cách sử dụng chúng như thế nào?

    **Câu trả lời**: Có, tôi đã sử dụng Docker và Kubernetes để triển khai và quản lý các dịch vụ Java của mình. Tôi sử dụng Docker để đóng gói ứng dụng của mình vào các container và sử dụng Kubernetes để tự động hóa việc triển khai và quản lý các container trên một mạng lưới.

=======================

=======================

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire