28 năm trước, cù lao 3 xã Tân Bình - Tân Huề - Tân Quới là vùng đất đầy bình yên. Mỗi năm có ba vụ lúa, một mùa nước nổi, cuộc sống những người nông dân chân chất, thật thà cứ êm đềm trôi.
Bỗng một ngày, trên dòng kênh Mã Trường có người đàn ông lạ mặt đến cắm sào. Gã tự xưng mình là "thầy", ăn chay, làm việc thiện.
Tiếng lành đồn xa, gã được người dân cho mượn đất dựng chòi, hành đạo "chữa bệnh" giúp đời. Người dân trong vùng cũng không ngờ rằng, căn chòi đó sau này là hiện trường của vụ thảm án gây chấn động miền Tây, khiến 4 người phụ nữ mãi mãi nằm lại trong lòng đất... (Tên nạn nhân đã được thay đổi!)
1. Gã "thầy bùa" và những hành tung lạ kì
"Có thời gian, người ta gọi cù lao này là cù lao "Thiên Linh Cái", ai nấy đều kinh hoàng trước tội ác mà Hai Tửng (tức Phạm Văn Tân, SN 1957) làm ra. Người dân trong vùng quanh năm trồng lúa, giăng câu... Họ nào biết "thầy bùa" mà họ một mực kính trọng lại làm chuyện tày trời như vậy. Đến tận bây giờ, người nhà nạn nhân vẫn khó lòng nguôi ngoai nỗi đau", ông B.V.C (SN 1960) chia sẻ.
Phạm Văn Tân (SN 1957) quê gốc ở xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Ngày mới đến cù lao, y nói rằng mình đã học đạo ở tận núi Sam, Châu Đốc. Với những bài thuốc, bùa chú, y cho rằng mình có thể nối duyên trai gái, hàn gắn những cuộc hôn nhân trắc trở hay "kéo chồng về" cho những người phụ nữ bị ruồng rẫy, phụ bạc. Thậm chí, người bị bệnh nặng thế nào về tay y cũng sẽ được chữa khỏi.
Tiếng tăm đồn xa, người đến nơi Hai Tửng sinh sống để xin thuốc, làm bùa ngày càng nhiều. Ông Châu Văn Nhã (SN 1962) vốn là hàng xóm của Hai Tửng. Ban đầu, ông lấy làm lạ khi người đàn ông tự xưng "thầy bùa" này cứ hì hục đào rồi đóng "bờ bao" quanh khu vực mình sinh sống, hỏi thì y nói rằng "cho trộm đừng lẻn vào". Thi thoảng, có vài người phụ nữ đến chữa bệnh vào ban đêm.
Những câu chuyện dẫn dụ về “Thiên Linh cái” nghe có vẻ huyền bí. Họ giết người lấy đầu để điều khiển âm binh thiên tướng và sai khiến người khác. Hay cũng có những chuyện làm hoang đường làm rung động người nghe. Đại loại khi nhắc đến thuật tà, người nghe càng bị mụ mị vào những mê hồn của sự hư thực. Ông Bảy Ruốc chẳng thể nào quên được những truyền thuyết về thầy Hai Tửng từng kể. Luyện “Thiên Linh cái” được phân thành nhiều trường phái. Có trường phái được luyện theo nhau thai em bé khi còn trong bụng mẹ. Hồi đó, thầy Hai Tửng bảo rằng, “Thiên” được cắt nghĩa từ sự “thiên biến vạn hóa”. Chữ “Linh” được hiểu theo sự “linh ứng” trong những thuật tà. Ở bất kỳ một pháp thuật nào, đều phải có một kết quả ứng nghiệm khi tu luyện. Còn riêng chữ “cái”, nó có nhiều nghĩa để phân loại thành nhiều trường phái chính đạo hay tà đạo.
Nếu nói về thuật luyện công của thầy Hai, ông ta mụ mị người dân bằng cách hành nghề bốc thuốc cứu chữa giúp người đời để che giấu tội ác kinh tởm. Thầy Hai Tửng tự nhận, ông ấy luyện “Thiên Linh cái” theo phương pháp lấy nhau thai của bé gái để sai khiến âm binh. Những người ác độc hơn sẽ luyện bằng thi thể của những bé gái nhỏ còn trinh.
Thầy Hai Tửng chỉ có yêu cầu nhỏ nhoi, muốn đến nhà thầy bốc thuốc thì phải đi một mình và đến gõ cửa nhà thầy vào giờ “âm”. Do “Thiên Linh cái” chỉ hiệu nghiệm vào ban đêm, những âm binh thiên tướng mới nghe lời thầy sai khiến và linh ứng với lá bùa thầy ban. Thế là từ đó, đêm đến, nhà thầy Hai Tửng xuất hiện những vị khách là những quý bà, quý cô đang khao khát giữ chồng hay muốn chồng ruồng bỏ ghé qua.
Kể cũng lạ, ai muốn vào nhà thầy xin bù.a phải bò mọp dưới đất để chui qua tường rào. Xung quanh căn nhà thầy xin bù.a. Xung quanh căn nhà thầy Tửng không lớn lắm, chỉ độ khoảng 10 mét vuông được rào chắn phía bên dưới cẩn thận. Sau khi chui qua rào, người khách sẽ lần mò và “độn thổ” lên phía trên sàn nhà. Đêm đến, trên cù lao 3 xã thời điểm đó, chưa một nhà nào có được ánh đèn điện. Căn nhà thầy Hai Tửng biệt lập giữa khu đồng không mông quạnh và chỉ lòe loẹt ánh đèn dầu lúc tỏ lúc mờ như tăng thêm vẻ huyền bí.
Ông Tư ở gần nhà thầy Hai kể lại, nhiều lúc đi đắp bờ bao ruộng quá khuya, đánh xuồng theo con rạch chạy dọc gần mé nhà thầy Tửng bỗng nhiên ông có cảm giác sởn da gà. Vậy mà nhiều bà hay các cô thập thò trước nhà thầy Hai Tửng mà thấy đáng nể. Không ít bà qua xin bùa thầy Tửng đều khen ngợi ông thầy có “phép thuật” tà rất hay. Họ không ngớt lời ca thán thầy Tửng mặc dù có nhiều người chưa từng đến đó để xin bùa mà chỉ nghe nói lại.
Trần Thị Thanh cũng là một trong số đó. Trước đó, người phụ nữ này làm nghề cho vay tiền góp nhưng thường xuyên gặp trục trặc. Nhờ được Hai Tửng "làm phép", cho uống thuốc, công việc của cô trở nên thuận lợi hơn. Do cảm mến "thầy Hai", cô quyết định chung sống như vợ chồng, thường xuyên lui tới nhà, nấu cơm, chăm sóc. Đồng thời, Thanh cũng đi rêu rao khắp xóm làng về sự "cao tay" của Hai Tửng. Cũng chính từ đây, Thể đã trở thành đồng phạm và tiếp tay cho Hai Tửng thực hiện ý đồ bệnh hoạn để luyện Thiên Linh Cái.
Một đêm tháng 7/2000, cô gái tên Trần Thị Mai, vốn là người trong cù lao đã chèo xuồng đến nhà Hai Tửng. Cô khẩn cầu "làm bùa" cho người chồng bớt ghen tuông. Theo lời người dân trong vùng, Mai đi làm ăn xa lâu lâu mới về nhà. Thấy người vợ có sắc vóc cứ đi mải miết, chồng cô hục hặc khiến cuộc hôn nhân vô cùng ngột ngạt.
Nhưng cũng từ đó, Mai mất tích. Gia đình cô đã đi tìm khắp nơi, họ lùng sục từng cánh đồng, con rạch, bờ kênh... nhưng vô vọng. Khi cuộc tìm kiếm kéo dài, mọi nghi vấn đều đổ dồn về Hai Tửng. Bởi trước khi Mai đi, cô đã kịp nói rằng sẽ đến nhà "thầy Hai" để chữa bệnh. Bên cạnh đó, người dân trong vùng cũng đã tìm thấy chiếc xuồng bị dìm dưới lòng sông, gần nhà y. Đây là chiếc xuồng mà người em trai của cô đi chài lưới.
2. Những bí mật dần được hé lộ
Ông thầy Hai sống che đậy hành tung rất khéo. Những lần đi đám trong vùng, ông thầy cứ khoác trên người chiếc áo bà ba trắng, râu tóc dài và ngồi vào bàn góp vui cùng gia chủ. Bà con trân trọng thầy lắm, tham dự đám tiệc nào thầy Tửng cũng được ngồi ở những mâm cao cỗ đầy. Thịt thà, rượu chè bày ra ê hề trên bàn nhưng tuyệt đối, thầy Hai chỉ xin ít cơm trắng với chén nước tương chung vui với bà con. Lý giải sự kỳ quặc cho bản thân, thầy Hai Tửng thường hay cười xòa rồi lẩm bẩm trong miệng: “Kiếp tu luyện của thầy chỉ quen với những vị chay trường và chuyên làm việc tích đức”?
Những dịp cúng tế, thầy Hai thường chạy sang nhà người dân gần đó để bắt vài con gà, con vịt. Tiện thể thầy không quên mượn cái nồi thật to về để hầm. Chẳng ai mảy may nghi ngờ hành tung của ông. Thậm chí người dân còn tin thầy Tửng thường cúng cho vong hồn âm binh thiên tướng như ông ấy nói. Đôi ba lần, thầy có mượn cái nồi không rất to, thầy chỉ cho biết mang về để hầm… đầu heo. Những vật cúng tế thầy Hai cho bà con hết. Tự dưng, mọi người không dám đụng đũa đến những thứ lễ vật thầy mang biếu. Chẳng biết vì sao, nhưng người ta có cảm giác mùi tanh tưởi bốc lên đến lợm giọng. Để rồi sau khi sự việc được phát hiện về hành tung giết người tàn độc của ông Tửng, người dân mới ngơ ra một điều, những lầm cho mượn nồi hầm đồ cúng chỉ là cái cớ. Ông thầy bất nhân lấy nồi để nấu đầu nạn nhân rục chín và thu sọ rồi luyện “Thiên Linh cái”.
Đêm cuối tháng 5/2000, một cô gái trẻ đến nhà thầy Hai Tửng để xin bùa trị ông chồng. Nguyên cớ xuất phát từ việc cô đi làm ăn xa nhà, người chồng hay gọi điện thoại bắt cô gái phải về vì cứ nhớ nhung hoài. Ở Sài Gòn nhiều năm, cô gái có nước da rám phèn bỗng chốc trở nên trắng trẻo, hồng hào. Những lần về thăm nhà, cô mang về tiền bạc rủng rỉnh trong túi càng làm cho người chồng trở nên sinh lòng ghen tuông. Nhưng với cô ta, người chồng như quấy rầy và cảm thấy khó chịu. Vậy là, cô gái ấy nhất định tìm cách cho người chồng quên hẳn mình đi để yên thân làm ăn xa quê. Một lần về nhà, tình cờ nghe mọi người đồn đại về ông thầy Hai Tưng, dù chưa biết hay dở thế nào, cô đánh liều đến nhà thầy Tửng để xin bùa.
Cô gái ấy có tên Trần Thị Phương, thời điểm đó cô chỉ mới 25 tuổi. Phương sinh ra ở xã Tân Huề, nhà giáp ranh của xã thầy Hai Tửng trú ngụ và cùng chung trên cù lao. Hoàn cảnh quá khó khăn, lấy chồng được vài năm, cô đến TP. HCM để tìm việc làm và gửi tiền về quê phụ giúp gia đình. Nghe lời nhiều người mách bảo, đợi đến khi bóng đêm phủ xuống vùng Đồng Tháp Mười tối như mực, Phương chèo ghe tìm nhà thầy Hai Tửng. Trước khi đến nhà thầy Tửng xin bùa, cô chỉ kịp vội nói úp mở với gia đình vài câu rồi đi. Từ đó, Phương mất tăm và mãi mãi không trở về. Đã gần 2 tháng, gia đình thấy cô gái đi quá lâu nhưng chẳng có tin tức và mọi người đổ xô chia làm nhiều hướng để đi tìm.
Được người dân dẫn dắt đến nhà ông thầy Hai Tửng , bà con phát hoảng khi thấy phía sau nhà, mé bờ kinh Cả Gừa (ấp Hạ, xã Tân Bình) có một đám đất nhú lên bốc mùi hôi thối. Khu đất trên chỉ cách nhà thầy Tửng khoảng chừng 500 mét. Sinh nghi, người dân tổ chức đào bới thì phát hiện một thi thể mất đầu nhú lên. Mọi người kinh hãi và trình báo sự việc lên công an địa phương. Lâu nay vùng đất cù lao 3 xã nổi tiếng thanh bình, nay bỗng dưng sự việc xảy ra làm chấn động vùng quê yên tĩnh. Mọi hoài nghi đều được đổ dồn lên hành tung bí ẩn của ông thầy bùa Hai Tửng.
Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát bủa vây và ém quân trước nhà thầy bùa Tửng. Cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính ngôi nhà đóng cửa một cách đầy bí ẩn quanh năm suốt tháng. Cánh cửa mở toang, công an địa phương phát hiện 3 cái sọ người đặt trên bàn thờ. Cạnh đó, một hũ keo chứa những chùm lông đen ngòm được đậy kỹ. Ông thầy Hai Tửng lúc này mặt tái mét, miệng lắp bắp trước những câu hỏi của cơ quan chức năng.
Tiến sâu vào trong căn nhà, Công an huyện Thanh Bình thu hồi được nhiều dao lam và dao Thái Lan còn vương lại vết máu. Một số chứng minh thư, nhiều vật dụng, dây chuyền, đồng hồ đeo tay, vòng mã não của các nạn nhân cũng được tìm thấy. Nhìn những kỷ vật của chị Phương, gia đình nạn nhân vật vã, òa khóc, họ gần như tin rằng đứa con gái của họ đã bị thầy Tửng sát hại. Nhận định các nạn nhân của thầy Hai Tửng ngoài chị Phương còn có một số người khác, Công an huyện Thanh Bình tổ chức công tác truy xét và tìm kiếm những thi thể còn lại.
Khai thác nhanh đối tượng, thầy Tửng chỉ xuống phía dưới sàn nhà và thú nhận bên dưới còn 2 thi thể bị vùi lấp. Con nước ngày đầu tháng 7 âm lịch dâng cao, vượt quá hàng rào quanh nhà thầy Tửng . Ngay trong đêm, người dân địa phương nỗ lực hỗ trợ cơ quan chức nào đào đất lấp bờ bao vây lấy căn nhà. Chỉ cách khu vực nhà thầy Hai khoảng gần 1 cây số, người dân hiếu kỳ ở các vùng lân cận hay tin đổ xô về xem rất đông. Cơ quan chức năng phải chỉ huy lực lượng chốt chặn ở các ngả để phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra. Người dân địa phương được huy động mang máy bơm rút cạn nước bên trong và tiến hành đào ở vị trí thầy bùa chỉ.
Chỉ vài nhát xẻng, lần lượt hai thi thể của những nạn nhân còn lại được tìm thấy. Tất cả nạn nhân của ông thầy quái đản ra tay sát hại là nữ giới. Đau lòng hơn, không một thi thể nào còn nguyên vẹn và đều bị mất đầu. Tên Nguyễn Văn Tân (tức thầy Hai Tửng) được dẫn giải về Trụ sở Công an huyện ngay trong đêm để lấy lời khai. Hắn kịp lấy lại vẻ mặt bình thản và chẳng chút sợ sệt khi bị dẫn giải đi.
3. Tội ác kinh hoàng của gã thầy bùa tà dâm
Hành tung của thầy Tửng được làm rõ. Ban đêm, mỗi khi nạn nhân của thầy Hai Tửng đến chữa bệnh, ông ta cắt cớ bắt phải chui qua hàng rào để dơ đồ và sau đó hắn ta có cơ hội để giở trò đê tiện. Nạn nhân Phương tìm thầy Tửng phải cố bò qua dãy hàng rào trong một đêm tối trời, hắn liền bảo cô gái cởi áo dơ đang mặc trên người và thay áo thun đỏ sạch để được thầy làm…phép. Vừa cởi áo trên người, thầy bùa nổi máu dê và nhào tới từ phía sau. Hắn ta hiện nguyên hình là một gã đàn ông đồi bại. Bịt miệng nạn nhân, thầy Hai Tửng lấy tay bóp cổ nạn nhân đến chết. Trở về lấy dao lam, hắn ta cạo sạch lông ở vùng kín của cô gái bỏ vào hũ keo…để dành. Các bà các cô đến xin bùa về để trị chồng cũng thường bị hắn tỉa sạch…Hắn lấy nhúm lông bỏ vào hũ keo như làm trò tiêu khiển của bùa pháp bệnh hoạn.
Ông ta quan niệm, gom càng nhiều “của quý” từ nữ giới sẽ giúp hắn ta mau chóng luyện thành công “Thiên Linh cái”. Rồi sau đó, gã thầy bùa đê hèn thực hiện hành vi cưỡng hiếp thi thể nạn nhân. Mọi việc xong xuôi, hắn ta mang xác nạn nhân ra sau vườn và đào hố chôn nhằm che giấu tội ác. Có được đầu của nạn nhân, thầy Hai Tửng chạy sang nhà hàng xóm mượn cái nồi thật to để mang hầm. 3 thi thể không đầu được tìm thấy ứng với 3 sọ trong nhà cũng chính của các nạn nhân. Sau này mọi chuyện vỡ lở, các ông chồng trong xóm không ngớt ghen tuông các bà vợ từng đi chữa bệnh thầy Hai. Một số gia đình tan cửa nát nhà. Một số chị em còn lại giải thích, đi khám phụ khoa ở bệnh viện huyện, bác sĩ bảo phải cạo như vậy.
Trong quá trình bị cơ quan chức năng tạm giam điều tra, thầy Hai Tửng vẫn tin hắn đã luyện được thuật tà… “Thiên Linh cái”. Sau nhiều lần xét xử, thầy Hai bị tuyên án tử hình. Ngày thi hành án, y bắn tin ra ngoài sẽ dùng phép độn thổ trước mặt bà con để chứng minh được phép thuật kỳ diệu của “Thiên Linh cái”. Trước hôm mang gã thầy bùa ác nhân thi hành án, người dân các tỉnh vùng ven kéo về xã Tân Quới rất đông. Chỉ độ chập choạng chiều, một số người dân hiếu kỳ mang theo lều chõng cắm trại ngay tại đình Tân Quới để xí chỗ. Từ nửa đêm, hàng ngàn người chen chân đứng vây kín sân đình. Người ta tò mò muốn tận mục sở thị thầy Hai Tửng dùng phép thuật biến trước mặt bà con.
Trời dần rạng sáng, ước tính hàng ngàn người dân đã vay kín pháp trường. Mặt trời lên cao, thầy Hai Tửng được dẫn giải ra đình Tân Quới. Mọi cặp mắt đều đổ dồn về thầy bùa kỳ bí. Vụ án sát hại người dã man của y gây chấn động cả một vùng miền Tây sông nước. Gã thầy bùa đã làm người dân kinh tởm bởi hành động giết người vô nhân tính và mong mỏi được pháp luật trừng trị thích đáng. Rồi thời khắc ấy cũng đã đến. Thầy Hai Tửng bị xử tử và người dân thực sự được chứng kiến ông ta đền mạng cho hành động reo rắc tội ác kinh hoàng. Quả thực, thuật tà “Thiên Linh cái” chỉ có trong tưởng tượng của ông thầy bệnh hoạn. Thầy Tửng chẳng thể độn thổ như những gì ông ta ảo tưởng. Hơn 10 năm sau, vùng đất cù lao xưa kia đã đổi thay từng ngày. Trình độ dân trí ba con dần nâng lên cao. Người ta chẳng còn tin đến một thứ thuật tà hay bùa phép. Tội ác của thầy Hai Tửng chỉ con là một ký ức buồn lùi dần vào quá khứ.

Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire